1 Day Trip @ The Verona ทับลาน จ.ปราจีนบุรี

มาแล้วจ้าทริปสั้นๆวันเดียวไปกลับ โจทย์สำหรับทริปนี้ก็คือ จะพาน้องๆไปเที่ยวที่ใหนดีในเวลา 1 วัน ไปเช้าเย็นกลับ ที่สำคัญคือต้องได้ความประทับใจกลับบ้าน ระหว่างทำงานก็นั่งหาข้อมูล สักพักก็ได้คำตอบให้กับตัวเองว่า The Verona ทับลาน จ.ปราจีนบุรี นี่แหละใช่เลย เนื่องจากตัวเราเองก็อยากไปมานานแล้วแต่ไม่มีโอกาสได้ไปซักที ตามไปชมบรรยากาศด้วยกันนะคะ

เราเริ่มออกเดินทางจากบ้านพักแถวบางนา ใช้เส้นทางบางนา-ตราด และมุ่งหน้าเข้าถนนมอเตอร์เวย์ไปฉะเชิงเทราก่อนเลยค่ะ เพื่อที่เราจะได้แวะไปไหว้พระ ทำบุญ ที่วัดสมาน เนื่องจากวันนี้เป็นวันหยุดทั้งผู้คนและรถราหนาแน่นกันไปหมด

หน้าทางเดินเข้าวัดสมาน
วัด
บรรยากาศภายในวัดสมาน
วัดสมาน
มังกรวัดสมาน

ถ่ายรูปกับกล้องไม้โบราณ ดูย้อนยุคจริงๆ ราคาอาจจะไม่สวยเท่าไหร่ แต่ถ้าเทียบกับความรู้สึกที่ไดก็ประทับใจค่ะ

ไหว้พระทำบุญเสร็จแล้ว พวกเราก็ลุยต่อเลย จุดหมายปลายทางคือทับลาน ปราจีนบุรี ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 304 จากวัดสมานไปถึง เดอะเวโรน่า ทับลาน ใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมงเนื่องจากระหว่างทางมีการก่อสร้างสะพานและอุโมงค์

ภาพบรรยากาศหน้าทางเข้า เนื่องจากวันนี้ฝนตกพื้นก็เลยแฉะๆและท้องฟ้าก็ไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ แต่ไม่เป็นไรไม่ใช่อุปสรรคสำหรับพวกเราเลย อิอิ

ทับลาน

ลานน้ำพุตอนสายฝนโปรยปราย

ห้องน้ำค่ะ สวยดี กระจกด้านในก็สวย

เซเว่นก็มีนะค๊า แบบว่าไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีของกินเพราะเซเว่นตามเราไปทุกที่

เซเว่น

นางแบบประจำทริปนี้ค่ะ น้องสาวเราเอง 🙂

สะพาน

เวโรนา

Tablan

บ่ายนิดๆแล้ว รู้สึกหิวก็เลยเดินมาฝากท้องที่ร้านนี้ค่ะ ชื่อร้านมอร์แกน ต้องบอกว่าเลือกไม่ผิดเพราะทุกเมนูที่สั่งไปมีโปรโมชั่นในราคาย่อมเยามากค่ะ เมนูตามภาพในราคาหลักสิบไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ รสชาตอาหารก็โอเค โดยเฉพาะชานม อร่อยถูกปากถูกใจมากค่ะ

มอร์แกน

ซีซ่าสลัด

สปาร์เก็ตตี้

สเต๊กไก่

ข้าว

ชานม

กองทัพต้องเดินด้วยท้อง พออิ่มกันแล้วก็ลุยต่อเลยเพื่อไม่เป็นการเสียเวลา แต่ขอแว๊ปดูแผนผังซะหน่อยว่ามีอะไรให้เล่นบ้าง ที่นี่เขามีกิจกรรมหลากหลายให้เลือกค่ะ

ผจญภัย

บันได

วิวสวย

ฟาร์มแพะ

ให้อาหารแกะ ตัวพี่แกะก็จะแฉะหน่อยๆเพราะฝนตก

ให้อาหารแกะ

จบทริปโปรแกรมเที่ยวของสามพี่น้อง 1 วันก็เที่ยวได้ การเดินทางก็ง่ายมากแถมค่าใช้จ่ายก็สบายกระเป๋าด้วย ถือว่าคุ้มค่ะสำหรับทริปนี้ 🙂